About As

  เนื่องจากความรู้เกี่ยวกับระบบลำเลียงในปัจจุบันที่เป็นภาษาไทยมีน้อยมากดังนั้น Website : www.conveyorguide.co.th จึงถือกำเนิดด้วยวัตถุประสงค์ที่จะเป็นแหล่งรวบรวมความรู้ (Knowledge Base) เป็นภาษาไทย เกี่ยวกับระบบลำเลียง(Conveyor System) และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง(Related Components) หรือผลิตภัณต์(Products) อื่นๆที่น่าสนใจเพื่อให้ผู้สนใจได้ศึกษาและเรียนรู้ร่วมกัน อย่างไรก็ดียังมีเหตุ ข้อจำกัด และอุปสรรคหลายอย่างที่ทำให้การหาข้อมูลและรวบรวมความรู้เป็นไปด้วย ความยากลำบากพอสมควรเพราะข้อมูลหรือเทคนิคต่างๆที่มีประโยชน์กับลูกค้า มักจะถูกตั้งใจละเลยหรืออ้างว่าเป็นความลับด้านการค้า ไม่สามารถบอกได้ ดังนั้จึงไม่เป็นที่เปิดเผยใน Website ปรกติทั่วๆไป เนื่องจาก Website ส่วนมากจะให้ความสำคัญในด้านการค้า (Commercial Website) ประเภทลงรูปและราคาไม่ต้องมีคำอธิบายรายละเอียดของสินค้า หรือ Specification ให้ความรู้แก่ผู้อ่านหรือลูกค้าอย่างเพียงพอ ให้ลูกค้าดูเพียงรูป นึกคิดจินตนาการเอาเองแล้วก็ตัดสินใจบนข้อมูลอันน้อยนิดโอกาสผิดพลาด หรือได้สินค้าที่ไม่คุ้มค่าเงินที่จ่ายไปจึงมีความเป็นไปได้สูง แต่สำหรับ www.conveyorguide.co.th แล้วเรามีแนวคิดแบบ ตรงกันข้าม เรียกว่าสวนกระแสก็ได้โดยเรามีความเชื่อว่า “เรายิ่งให้ เราก็จะยิ่งได้’’ ดังนั้นเราจะแสวงหา รายละเอียด ความรู้ ข้อมูล ทั้งทางด้านทฤษฏี (Theory) และปฏิบัติ (Practical) พร้อมทั้งหาเหตุผลที่มาที่ไปมาบอกกล่าว เปิดเผยให้ท่านทราบแล้วนำไปพิจารณาได้ด้วยตนเองจนกระทั่งมั่นใจและสามารถตัดสินใจซื้อสินค้าที่มีคุณค่า (Value) คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป หรือแม้แต่ว่าท่านอ่านแล้วยังมีความรู้สึกว่ายังไม่สะเด็ดน้ำพอ ยังไม่ใช่ ก็สามารถสอบถามวิศวกรของเราได้ทั้งทางโทรศัพท์ หรือ E-mail เรายินดีรับใช้เสมอ “รู้แค่ไหน บอกแค่นั้น บอกหมดเท่าที่เรารู้’’ ไม่มีอั้น ไม่มีกั๊ก ไม่มีเซ็นเซอร์

แน่นอน www.conveyorguide.co.th เป็นเพียงจุดเล็กๆที่เริ่มต้นเขย่าอานุภาคKnowledge ให้เคลื่อนไหวในภาคอุตสาหกรรมลำเลียงเท่านั้น สิ่งที่เรารู้เปรียบได้เพียงใบไม้เพียงใบเดียว สิ่งที่ยังไม่รู้คือใบไม้ที่เหลือทั้งป่า ความไม่สมบูรณ์ของเนื้อหายังคงมีอีกมาก ดังนั้นเรายังต้องการคำชี้แนะจากท่านผู้รู้และผู้มีประสบการณ์ทั้งหลายที่จะกรุณาให้ความเห็น ชี้แนะความบกพร่องต่างๆของเรา เรายินดีน้อมรับพร้อมที่จะปรับปรุงตัวเองด้วยความยินดียิ่ง

ณ.เวลานี้อยากจะบอกว่าเราเป็นเพียงหนอนตัวเล็กๆตัวหนึ่งเท่านั้น แต่เราจะพยายาม Update เนื้อหา (Contents) ต่างๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆตามเวลาที่ผ่านไป หวังว่าทุกท่านที่ได้มาเยือน www.conveyorguide.co.th จะได้ประโยชน์ตามสมควร

 

 


  • 555243.jpg
    ติดต่อสอบถาม หรือ สอบถามข้อมูลได้ที่นี่ สถานที่ตั้งร้าน ที่ตั้ง : 600/1381 ม.14 ถ.พหลโยธิน79 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จังหวัด : ปทุมธานี รหัสไปรษณีย์ : 12130 ประเทศ : ไทย โท...

  • จุดประสงค์หลักของเว็บไซต์ www.Thaimodularbelt.com นี้จะเน้นการแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับสายพานพลาสติกโมดูล่าร์ (Plastic Modular belt) อย่างไรก็ตามทีมงานของเรายังมีความรู้เกี่ยวกับ...

  • Our History “ที่มา....เส้นทางข้างหน้า” 1.ความเป็นมา..เรายืนอยู่จุดนี้ได้อย่างไร ย้อนไปหลายปีที่ผ่านมา โชคชะตาผลักให้ผมเข้ามีส่วนเกี่ยวข้องเพียงเล็กน้อย เรื่องการทำงานเก...

  • Our Philosophy “ที่มา....เส้นทางข้างหน้า...และคำประกาศ” 1.ชัดเจนในปรัชญาการทำงาน“Together We Shareบอกทุกเรื่องที่คนอื่นไม่อยากให้คุณรู้” เรามีปรัชญาชัดเจ...




  • In year 2015 Thailand will becomeAEC (ASEAN Economic Community)following the pattern of the Economic Union (EU).You may look Thailand as an advantageous opportuninity to sell your...